Cầu Thủ Ibrahimovic – Ngôi Sao “Khó Ăn” Nhất Làng Túc Cầu

cau-thu-ibrahimovic

Cầu thủ Ibrahimovic được đánh giá là một trong những tiền đạo đẳng cấp, tài năng nhất thuộc thế hệ của mình. Anh thi đấu ở rất nhiều giải vô địch quốc gia khác nhau từ Hà Lan. Ý, Anh và Tây Ban Nha cho tới giải nhà nghề Mỹ. Bất cứ nơi đâu thì Zlatan cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ bởi tài năng cũng như cá tính của mình. Cùng tìm hiểu thêm về sự nghiệp và cuộc đối của cầu thủ này qua bài viết sau cùng Rakhoi tv

Tìm hiểu tiểu sử cầu thủ Ibrahimovic 

Cầu thủ Ibrahimovic là mẫu trung phong rất toàn diện 
Cầu thủ Ibrahimovic là mẫu trung phong rất toàn diện

Tiểu sử của cầu thủ Ibrahimovic tên đầy đủ là Zlatan Ibrahimovic sinh ngày 3 tháng 10 năm 1981 tại Thụy Điển. Cha của anh là người Bosnia trong khi đó mẹ là người Nam Tư cũ. Cả gia đình đã nhập cư tại Thụy Điển và sinh sống ở vùng Rosengård, một khu phố ở Malmö. 

Ngay từ khi còn nhỏ thì Zlatan cũng đã bộc lộ được tài năng của mình cùng với đó là thể chất vượt trội so với bạn bè trang lứa. Malmo cũng chính là đội bóng đầu tiên của Zlatan thời niên thiếu khi mới chỉ lên 10 tuổi. Anh bắt đầu có năm tháng trưởng thành tại đây và được ra mắt đội một từ khá sớm. 

Sự nghiệp của gã trai hư Zlatan

Chinh phục các danh hiệu ở mọi nơi đặt chân đến
Chinh phục các danh hiệu ở mọi nơi đặt chân đến

Đối với cầu thủ Ibrahimovic thì sự nghiệp của anh gắn bó với nhiều CLB khác nhau. Từ Thụy Điển, Hà Lan, Ý, Pháp, Tây Ban Nha cho đến Anh đều có dấu chân của cầu thủ này. Sở hữu tài năng lớn và phẩm chất đặc biệt giúp Zlatan ghi nhiều dấu ấn ở các đội bóng anh từng khoác áo. Chỉ tiếc rằng sự nghiệp của cầu thủ này với đội tuyển quốc gia lại không quá trọn vẹn. 

Sự nghiệp cấp độ CLB 

Sau những năm tháng đầu tiên của sự nghiệp tại Malmo thì Zlatan được Ajax để ý tới. Đội bóng Hà Lan đưa Anh về vào năm 2001 nhưng phải đến mùa 2002 thì ngôi sao người Thụy Điển mới có chỗ đứng và được thi đấu thường xuyên. Với mức giá gần 8 triệu Euro thì Zlatan chơi bóng ở đây trong vòng 3 năm. Ra sân 74 trận và có được 35 bàn thắng. 

Mùa giải 2004 thì Juventus đã bỏ ra 16 triệu bảng để mua cầu thủ Ibrahimovic với hy vọng cạnh tranh ngôi vương. Ngôi sao từ Thụy Điển chơi bóng 2 năm tại đây có 70 lần ra sân cùng 23 bàn thắng. Anh chuyển đến Inter Milan vào mùa hè năm 2006 và thi đấu 3 năm tại nửa xanh thành Milan, ra sân tổng cộng là 88 lần và có 57 bàn thắng. 

Mùa hè 2009 Barcelona đưa cầu thủ Ibrahimovic về Camp Nou với mức giá là 10 triệu Euro cộng thêm đổi Eto. Tuy nhiên ngôi sao người Thụy Điển chơi khá thất vọng ở đây với 29 trận và 16 bàn thắng. Sau đó anh được cho mượn tại AC Milan 1 mùa giải, ra sân 29 lần và có 14 bàn thắng. 

Zlatan chuyển tới PSG mùa hè 2012 và chơi bóng tại Pháp trong vòng 4 năm ra sân tổng cộng 122 lần và có 113 bàn thắng. Sau đó chuyển tới Man United dưới dạng hợp đồng tự do trong vòng 2 mùa giải, chơi tại Anh 33 trận và có 17 bàn. Bến đỗ tiếp theo của Zlatan là LA Galaxy ở mùa giải 2018 – 2019, ra sân 56 trận đấu và có 52 bàn thắng. Sau đó anh trở về AC Milan và chính thức giải nghệ ở mùa giải năm ngoái với 64 trận đấu và 34 bàn thắng. 

Sự nghiệp cấp độ ĐT Quốc Gia

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của cầu thủ Ibrahimovic bắt đầu từ năm 2001 và đã có 22 năm chơi bóng cho đội tuyển quốc gia. Ra sân tổng cộng 122 lần và ghi được 62 bàn thắng. Tuy nhiên cầu thủ này lại vắng mặt ở khá nhiều giải đấu lớn như World Cup 2014 và 2022. 

Thành tích và danh hiệu đã gặt hái 

Gặt hái quá nhiều thành công với sự nghiệp lẫy lừng
Gặt hái quá nhiều thành công với sự nghiệp lẫy lừng

Nhìn vào bảng thành tích đồ sộ của cầu thủ này chúng ta thấy rằng anh đã chinh phục mọi nơi mà mình đi qua. Trong đó 2 lần vô địch giải Hà Lan, 3 lần vô địch Serie A, 2 lần vô địch Supercoppa Italiana với Inter. 1 lần vô địch La Liga, 2 lần vô địch Supercopa de España và 1 siêu cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup. 

Anh cũng có 2 lần vô địch Serie A và 1 Supercoppa Italiana với AC Milan. Tại PSG cầu thủ này có được 4 Ligue 1, 2 danh hiệu Coupe de France, 3 chức vô địch Coupe de la Ligue và 3 lần Trophée des Champions. 

Trong màu áo Man United thì anh có được 1 FA Cup, 1 siêu cúp Anh và 1 lần vô địch UEFA Europa League. Ngoài ra còn 2 lần trở thành vua phá lưới tại sân chơi Serie A và 4 lần lọt vào đội hình tiêu biểu của năm UEFA. Ngoài ra còn có 2 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Serie A. 

Kết luận 

Rõ ràng nhìn vào những gì mà cầu thủ Ibrahimovic đạt được rõ ràng ngôi sao này xứng đáng với tài năng bản thân sở hữu. Tuy nhiên Zlatan có các tính cực kỳ mạnh mẽ, không hề e sợ bất cứ thế lực nào và luôn thẳng tính chỉ trích mọi vấn đề không đúng. Cùng khám phá thêm tiểu sử của các ngôi sao khác ở bản tin sau.
Xem thêm : cầu thủ Neymar 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *