Cầu Thủ Neymar – Ảo Thuật Gia Cuối Cùng Của Bóng Đá Thế Giới

cau-thu-neymar

Cầu thủ Neymar trong vòng 10 năm trở lại đây luôn được đánh giá cực kỳ cao về tài năng và phẩm chất thi đấu. Người duy nhất được đánh giá sánh ngang với Messi và Ronaldo thời kỳ đỉnh cao. Tuy sở hữu một tài năng lớn, đôi chân thiên tài nhưng sự nghiệp của ngôi sao này lại không được như kỳ vọng. Đây chính là điều tiếc nuối nhất khi nhắc đến ảo thuật gia cuối cùng trên sân bóng tìm hiểu cùng rakhoi tv. 

Tìm hiểu tiểu sử cầu thủ Neymar 

Cầu thủ Neymar là ảo thuật gia sân cỏ cuối cùng
Cầu thủ Neymar là ảo thuật gia sân cỏ cuối cùng

Tìm hiểu về tiểu sử của cầu thủ Neymar thì tên thật là Neymar da Silva Santos Júnior (sinh ngày 5 tháng 2 năm 1992). Anh lớn lên tại Mogi das Cruzes, São Paulo, trưởng thành từ gia đình có cha cũng là cầu thủ bóng đá. Khi mới 11 tuổi thì gia đình chuyển đến São Vicente, nơi cầu thủ này bắt đầu chơi cho đội trẻ là Portuguesa Santista.

Neymar chuyển đến Santos và ngay lập tức được nhận vào học viện đào tạo trẻ của đội bóng. Thậm chí CLB đã đồng ý trả lương dù hai bên chưa ký hợp đồng chính thức nhằm giữ chân tài năng hiếm có này. Đến năm 17 tuổi thì Neymar ra mắt đội 1 của Santos và chính thức trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. 

Sự nghiệp đầy thăng trầm của Neymar

Sự nghiệp thăng trầm để lại nhiều tiếc nuối
Sự nghiệp thăng trầm để lại nhiều tiếc nuối

Khi nhắc đến sự nghiệp của cầu thủ Neymar thì đó là nỗi buồn dành cho tất cả người hâm mộ. Anh cũng đã có được những vinh quang cùng các đội bóng bản thân khoác áo nhưng lại chưa đủ lớn để xứng tầm với tài năng của mình. Ngoài ra thì bản thân Neymar cũng khá vô duyên với các danh hiệu cùng đội tuyển. 

Sự nghiệp cấp độ CLB 

Bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số của mình thì cầu thủ Neymar chơi cho CLB  Santos trong vòng 4 năm. Anh ra sân 177 trận đấu và có được 107 bàn thắng trở thành hiện tượng gây sốt thế giới thời điểm bấy giờ. Rất nhiều những đội bóng lớn đã đến đây và sẵn sàng chi đậm để mang tài năng của bóng đá Brazil về.

Tuy nhiên Barcelona cho thấy họ chịu chi và nhanh chân hơn cả khi bỏ ra khoản tiền lên đến 70 triệu Euro cho một cầu thủ 21 tuổi và chưa từng chơi bóng châu Âu. Tuy nhiên đây là một khoản đầu tư xứng đáng và đúng đắn nhất của Barca giai đoạn đó. Cầu thủ người Brazil có 4 năm thi đấu tại Tây Ban Nha, ra sân 123 lần và có 68 bàn thắng. 

Sau đó cầu thủ Neymar chuyển đến PSG với một thương vụ tai tiếng, khó tin nhất lịch sử bóng đá thế giới. Đội chủ sân công việc các hoàng tử chấp nhận bỏ ra 220 triệu Euro để phá vỡ hợp đồng giữa Neymar với Barca và đưa anh về thi đấu tại Pháp. Anh chơi ở đây 6 năm có 112 lần ra sân cùng 82 bàn thắng trước khi dứt áo chuyển đến Al Hilal. 

Sự nghiệp cấp độ ĐT Quốc Gia

Ở cấp đội đội tuyển quốc gia thì cầu thủ Neymar chính là đội trưởng và được biết đến như ngôi sao số 1 của Brazil. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 khi đó Neymar với 18 tuổi nhưng đã là cái tên thường xuyên xuất hiện ở đội hình chính và tham dự các giải đấu lớn nhỏ. Neymar đã chơi tổng cộng 4 kỳ World Cup từ 2010 đến này các nhiều lần tham dự Copa America. Ngoài ra anh cũng 2 lần dự Olympic 2012 và 2016. 

Thành tích và danh hiệu đã gặt hái 

Nhắc đến thành tích của cầu thủ Neymar thì ngôi sao này cũng gặt hái được số danh hiệu không hề ít. Trong đó có 1 Copa do Brasil, 2 lần vô địch Campeonato Paulista, 1 Copa Libertadores và 1 Recopa Sudamericana trong màu áo Santos. 

Ở Tây Ban Nha thì Neymar có 2 danh hiệu La Liga và 3 lần đoạt Copa del Rey, 1 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 UEFA Champions League, 1 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. 

Có 5 lần vô địch Ligue 1 trong màu áo PSG, 3 Coupe de France, 2 Coupe de la Ligue và 4 Trophée des Champions. Anh cùng đội tuyển Brazil vô địch FIFA Confederations Cup 2013 và 1 tấm HCV Olympic 2016. 

Tài năng xuất trúng của bóng đá hiện đại

Tài năng lớn nhất của bóng đá thế giới hiện đại
Tài năng lớn nhất của bóng đá thế giới hiện đại

Nói về tài năng của cầu thủ Neymar có lẽ chẳng từ nào diễn tả được phẩm chất mà ngôi sao này được ban tặng. Đôi chân ma thuật biết làm ảo thuật cùng trái bóng, người hâm mộ không dùng từ đá bóng mà là chơi bóng với Neymar. Ngôi sao người Brazil là mẫu cầu thủ mang trong mình phẩm chất bóng đá từ đường phố. 

Tuy nhiên điều đáng tiếc nhất chính là Neymar dính chấn thương quá nhiều. Vì vậy mà chưa bao giờ Neymar có được trạng thái tốt nhất xuyên suốt cả một mùa giải. Anh luôn là mục tiêu bị nhắm đến từ những tình huống triệt hạ bởi lối chơi hoa mỹ, kỹ thuật và trình diễn đậm chất nghệ thuật. 

Kết luận 

Có thể nói cầu thủ Neymar là một trong những tài năng hiếm có bậc nhất mà chúng ta từng được chứng kiến. Trong thời đại mà sự thực dụng lên ngôi, những công nhân trên sân cỏ ngày càng nhiều thì mẫu cầu thủ như Neymar đã không còn.
Xem thêm : cầu thủ ibrahimovic

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *