Ryan Giggs – Một tượng đài về sự trung thành làng túc cầu giáo

Ở thời điểm hơn một thập kỷ trước, Ryan Giggs là cái tên mà mỗi khi xem bóng đá ai ai cũng phải biết tới. Cựu cầu thủ của Man United thực sự đã trở thành một tượng đài nơi sân vận động Old Trafford với hành trình kéo dài 29 năm. Đó còn là biểu tượng cho sự trung thành tuyệt đối ở làng túc cầu giáo. Hãy cùng tìm hiểu với Tiengruoi về huyền thoại Ryan Giggs.

Câu chuyện về cuộc đời của Ryan Giggs

Trong thế giới bóng đá từ trước đến nay, những cầu thủ trung thành tuyệt đối với đội bóng làm nên tên tuổi là điều không hiếm. Có thể kể đến những ngôi sao lừng lẫy như Paolo Maldini, Francesco Totti, Carles Puyol hay Tony Adams. Và Ryan Giggs cũng là một trong số những cầu thủ trong số đó.

Mỗi người có một câu chuyện cuộc đời khác nhau và họ khoác áo những đội bóng khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều có điểm chung là sự trung thành tuyệt đối với đội bóng của mình. Sau đây, cùng chúng tôi đi tìm hiểu về câu chuyện cuộc đời của một trong những vĩ nhân của bóng đá thế giới – Ryan Giggs.     

Ryan Giggs là tượng đài về sự trung thành
Ryan Giggs là tượng đài về sự trung thành

Tuổi thơ với trái bóng tròn

Ryan Giggs với tên đầy đủ là Ryan Joseph Giggs. Ông sinh ngày 29 tháng 11 năm 1973 tại Xứ Wales. Ngay từ khi sinh ra, Giggs đã có niềm yêu mãnh liệt với trái bóng tròn. Cũng như bao đứa trẻ yêu bóng đá khác, Ryan Giggs hàng ngày hàng ngày luyện tập với trái bóng trước khi trúng tuyển vào học viện.   

Dấu mốc đầu tiên trong cuộc đời cầu thủ của ông là ở năm 1990 khi ông ký hợp đồng với đội trẻ Man United. Tại đây, Giggs cho thấy những phẩm chất thiên phú của mình khi liên tục gây ấn tượng với ban huấn luyện. Ông “làm trùm” các giải trẻ mà MU tham dự lúc bấy giờ. Và chỉ 5 tháng sau, Ryan đã góp mặt trong đội 1 của Quỷ đỏ nhờ những màn trình diễn tốt ở cấp độ đội trẻ.

Sau khi được đôn lên đội 1, Ryan Giggs tiếp tục có những bước tiến vượt bậc khi có trận ra mắt ở tuổi 17. Hai tháng sau, Giggs đã giúp MU đánh bại “gã hàng xóm” Man City tại Old Trafford và đó cũng là trận đấu đầu tiên mà The Rocket được chơi trọn 90 phút. 

Không chỉ vậy, cựu cầu thủ sinh năm 1973 còn trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử bóng đá xứ Wales góp mặt trong đội hình ĐTQG. Người đàn ông này đã chơi trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐTQG khi Wales gặp Đức. Ở thời điểm đó, ông mới chỉ 17 tuổi 322 ngày.  

Chữ “Tài” liền với chữ “Tai” một vần 

Cái tài của Ryan Giggs là điều mà ai cũng biết được khi ông liên tục gây ấn tượng trong màu áo đội một của Man United. Trải qua nhiều mùa bóng cùng với đội chủ sân Old Trafford, The Rocket đã gặt hái vô số những vinh quang cùng với đó là vô số danh hiệu cá nhân.  

Cuộc đời nhiều sóng gió của cựu danh thủ người Wales
Cuộc đời nhiều sóng gió của cựu danh thủ người Wales

Trong thời gian khoác áo Manchester United, người đàn ông sinh năm 1973 còn biến mình trở thành một tượng đài nơi sân Old Trafford. Không chỉ sở hữu tài năng và nhãn quan chiến thuật ấn tượng, Giggs còn là một biểu tượng cho sự trung thành của nền bóng đá thế giới.    

Hành trình 29 năm cùng đội bóng đã nói lên tất cả. Thậm chí, sau khi giải nghệ cầu thủ, ông còn tiếp tục làm huấn luyện viên ở thời điểm năm 2014. Ở thời điểm đó, David Moyes bị sa thải vì thành tích bết bát đã giúp cho Giggs có cơ hội được lên nắm quyền tại Old Trafford. 

Với một người chưa có kinh nghiệm nhiều như Giggs, ông đã không thể được BLĐ MU tin tưởng, thay vào đó ông tiếp tục làm trợ lý HLV thêm 2 năm dưới thời Louis Van Gaal. 

Cuộc đời cầu thủ đáng nhớ là vậy, song cuộc sống đời thường của Ryan Giggs lại chưa bao giờ là yên ổn. Khác hẳn với Giggs mẫu mực trong bóng đá, Giggs của đời thường lại khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng. 

Không ít lần cựu tuyển thủ Wales đã vướng phải những bê bối và Scandal tình ái. Đáng chú ý, Giggs đã có một mối tình bất chính với cô em dâu Natasha kéo dài 8 năm. Sau khi vụ việc bị phát giác, các thành viên trong gia đình đã lần lượt từ mặt ông. Thậm chí, sau khi được bổ nhiệm làm quản lý của ĐTQG Wales, cha của Giggs còn nói rằng ông cảm thấy xấu hổ về con trai. 

Ryan Giggs được người hâm mộ bóng đá mô tả như một người đa nhân cách. Ông có thể là một người đầy hào nhoáng trên sân bỏ, nhưng đằng sau lớp mặt nạ ấy lại là một kẻ bạo lực và nghiện tình dục. 

Xem thêm tại Rakhoi Tv

Những dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Ryan Giggs

Như đã nói ở trên, Giggs chính thức kí hợp đồng với Manchester United năm 1990 và chỉ sau 5 tháng ông đã được đôn lên đội một. Sự nghiệp của cựu cầu thủ Xứ Wales khởi sắc vào năm 1991 với hàng loạt thành tích. Ông ghi bàn đánh bại Man City tại Old Trafford và giành danh hiệu đầu tiên cùng Quỷ đỏ ở UEFA Super Cup.

Sự nghiệp của Ryan Giggs tiếp tục thăng hoa vào năm 1992 khi ông giúp Man Utd đoạt League Cup, vô địch cúp FA. Đồng thời, ông cũng trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm do PFA bình chọn.

Năm 20 tuổi, cuộc đời của Giggs chính thức bước sang một trang mới khi liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Năm đó, M.U giành chức Premier League và cúp FA lần đầu tiên trong lịch sử và Giggs chính là một nhân tố “thú vị” của MU. 

Năm 1999, Manchester United và R.Giggs đại thắng với cú “ăn ba” Premier League, Champions League và Cúp FA. Ngoài ra, còn vô số những danh hiệu khác mà Giggs giành được cùng nửa đỏ thành Man. Sau 999 trận khoác áo Quỷ đỏ, cầu thủ được mệnh là The Rocket đã tuyên bố giải nghệ. Tổng kết lại, sau 23 mùa giải trong màu áo Quỷ đỏ, Giggs giành được 34 danh hiệu tập thể và vô số những danh hiệu cá nhân.

Những dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Ryan Giggs
Những dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Ryan Giggs

Qua bài viết trên, Tiengruoi đã giúp cho các bạn hiểu thêm về câu chuyện cuộc đời của Ryan Giggs – một tượng đài cho sự trung thành.

Xem thêm Hành trình trở thành huyền thoại của Zidane

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *